Lượt xem: 330

Đồng chí Nguyễn Minh Luân - Trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu, tận tụy với người dân

Về xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành nhắc đến đồng chí Nguyễn Minh Luân - Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Mỹ An, xã Thiện Mỹ thì ai cũng biết, đồng chí là một tấm gương cán bộ Mặt trận gương mẫu, tận tụy, nhiệt tình, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao, tâm huyết, hết mình với công việc với Nhân dân, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

    Đồng chí Nguyễn Minh Luân sinh năm 1984, ngụ tại ấp Mỹ An, xã Thiện Mỹ. Đồng chí Luân bắt đầu tham gia công tác năm 2005 và trải qua nhiều nhiệm vụ tại xã Thiện Mỹ. Từ năm 2018 đến nay, đồng chí Luân được người dân tin tưởng và Ủy ban MTTQ xã Thiện Mỹ tín nhiệm, giao đảm trách chức vụ Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Mỹ An. Trên cương vị công tác của mình, đồng chí Luân luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tại các hội nghị công tác Mặt trận xã, đồng chí Luân thường đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết đầy trách nhiệm với mong muốn vận động người dân cùng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với làm tốt công tác Mặt trận ở khu dân cư.


Đồng chí Nguyễn Minh Luân - Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Mỹ An, xã Thiện Mỹ. Ảnh Thu Ngân

    Với vai trò là Phó Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Mỹ An, đồng chí Luân thường xuyên tham mưu, đề xuất với chi ủy, phối hợp cùng các tổ chức thành viên của Mặt trận, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Đồng chí luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Mặt trận. Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ các cấp. Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương, chính sách mới, đồng chí Luân đến từng hộ gia đình, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả. Đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, đồng chí lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng, để mọi người cùng hiểu và thực hiện. Đồng chí Luân chia sẻ: “Để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, điều quan trọng, cốt lõi là người làm công tác Mặt trận phải gương mẫu đi đầu thực hiện tốt các phong trào, hoạt động của địa phương, đặt lợi ích của Nhân dân trên lợi ích của cá nhân, có như vậy, mới có thể tuyên truyền, thuyết phục người dân làm theo”.

    Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đồng chí Luân luôn nắm bắt tình hình thực tế của ấp mình để lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp tổ chức thực hiện. Đồng chí Luân luôn trao đổi với các thành viên Ban Công tác Mặt trận đề ra chương trình thống nhất hành động, các hoạt động công tác năm đều được gắn với việc xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2018 đến nay, đồng chí Luân đã vận động Nhân dân trong ấp trồng hoa, làm hàng rào, xây dựng đường điện chiếu sáng; bê tông hóa đường giao thông trong khu dân cư. Thực hiện tốt các mô hình như: Giúp nhau giảm nghèo bền vững, trồng lúa có bao tiêu sản phẩm, tuyến đường kiểu mẫu cột cờ Tổ quốc. Hiện 100% số hộ gia đình đều tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quang môi trường xanh - sạch - đẹp.          Từ những thành tích đó, nhiều năm liền đồng chí Nguyễn Minh Luân được Ủy ban MTTQ huyện và UBND xã tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác Mặt trận.

    Nhận xét về đồng chí Luân, đồng chí Nguyễn Minh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thiện Mỹ cho biết: “Đồng chí Luân luôn tận tụy với công việc, nhiệt tình, gần dân, hiểu dân, là tấm gương điển hình cần được nhân rộng, biểu dương tại địa phương”.

    Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, đồng chí Luân luôn sâu sát Nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân với cấp ủy đảng, chính quyền, góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Vì vậy mà việc xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, chất lượng của các cuộc vận động ngày càng được nâng cao, đặc biệt là ý thức làm chủ của Nhân dân được phát huy. Các hộ gia đình trong ấp đều nhận thức sâu sắc về việc học tập và làm theo Bác Hồ kính yêu qua những việc làm cụ thể của mình, trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 103
  • Hôm nay: 8200
  • Trong tuần: 78,907
  • Tất cả: 11,802,227